Blog bloggan!

...blog bloggan ng isang nagpapanggap na blogger, mga kwento at istorya ng isang taong walang mapagkwentuhan! Tungkol sa mga bagay na kung anu anu, mga bagay na napapansin pag walang mapansin...

Me, Graveyard shift (oh no) !!!

Kdci HR: Aware ka naman na GY shift ka diba? 11pm to 8am?
Me: Syet GY, naloko na, ayoko po (in my mind) pero and totoong nasabi ko lang. Ah ok po.

Diko malaman bakit maxado akong kinkabahan na GY ang shift ko, i have this feeling na ma iisolate ako sa aking normal na mundo. Ng malaman ko na GY ako dami ko naisip tipong, baka antukin ako, pano nalang pag may gala ng gabi, kailangan ko bang mag breakfast bago matulog since iyon daw ung pinakamahalagan meal for the day, or kailangan ko bang kumain sa dinner para busog bago pumasok, hahay napakababaw na ma tanung ang nagpapahirap sakin at naisip ko din for the mintime subukan na muna pag di kaya di maghanap nalang ulit ng work (syet napakahirap kaya maghanap ng work). Kaya aun sige SIGN na ng contract bahala na si Batman( si batman na naman ang bahala sa decision na ginawa ko, kawawang batman kaya di maayos ang movie nya dahil maxado madami gingawa eh).

...halos lahat ng kaibigan, pamilya sinabihan ko ng night shift ako at nahihirapan ako ung tipong naghihintay ba ko ng taong magsasabi na wag mo na ituloy kung ayaw mo tlga at nahihirapan ka(hahaha sadly wala naman nagsabi, malamang 3 months na kaya akong walang work at gang leeg na utang ko ahahah kaya aun lahat sila ok na dun atleast my work ako, ako kinuconvince parin ang sarili).

..anyway aun na nga pang 5 nights ko ng pumapasok ngayon. And it's friday night huhuhu, Napakahirap sa taong tulad ko na mahileg mag happy happy at lalong lalo na sa metrowalk pa ang way ko papuntang office. Syet ang liwanag at ang ingay ng metro walk ngayon biyernes..., halos lahat sila papuntang metro walk mantalang ako isa sa libo libong papasok sa trabaho... habang silay nalalasing sa alak ako nalalasing sa puyat lang ahahaha..

Metrowalk
Hallway to elevator at night 11pm

Solo Flight sa elevator



..minsan diko maiwasan kung eto na ba ang pinangako ni panginoon sakin, kungeto man un sana lang makayanan ko tlga.. pag hindi sana pakibilisan,,,eheheh malay mo diba may iba pala...

...sorry naman kung OA ako, na parang katapusan na ng mundo..eh ganon eh...wala eh...


Ang aking peysbuk



Mga Napadaan!