Blog bloggan!

...blog bloggan ng isang nagpapanggap na blogger, mga kwento at istorya ng isang taong walang mapagkwentuhan! Tungkol sa mga bagay na kung anu anu, mga bagay na napapansin pag walang mapansin...

Nice Talking...

Holyweek wew long weekend na naman saya nito...

xempre alam ko lahat excited dahil eto na ang time para makaalis sa mga stressfull na work at polusyon ng maynila.

At xempre isa na ako sa mga excited na un eheh.. San ba ako pupunta xempre wala kasi nga di ako pwedeng sumama kanila lorie sa batangas (kaiingit naman) pero ok na din at least makakasama ko si mama ng mahaba haba diba di tulad ng dati satsun lang minsan pa sunday lang. Kaso nasa laguna nga pala si kuya at ang balita ko mag papaswimming daw (wehhh di nga, hindi naman sa hindi naniniwala kaya nga lang knowing kuya alam ko hindi xa game sa mga ganun kasi nga di naman daw necessity un tulad nga ng lagi nya sinasabi, so masisi mo ba ko?) So ayun nga kailangan ko pumunta laguna dahil nandun si kuya so pano c nanay na nasa rizal, operation kumbinse, so kailangan ko pilitin si mama, na sa laguna na mag holyweek, ng sa ganun less work sakin, bakit less work xempre kung kasama ko si mama sa laguna at si jeco diko na si mama iisipin at pwede nako di umuwi ng rizal (diba tamad lang pala). Pero sad to say ako'y sawi at ayaw talga ni mama kaya ayun kami kami nalng nila ang pumunta sa laguna. ay pati pala si cir at ikew kasama ko pinilitko sila eh buti pa sila mabilis pilitin...

aun Pagkakita kay kuya kwentuhan marathon to xempre sabi nga ni mommy ( ay salamat two days nako puyat sa kwento ng kuya mo), ako naman gusto ko tlga kakwentuhan si kuya kasi feeling ko pag kakwentuhan ko xa i'm super close to god. Xempre unang gabi ng kwentuhan namin about business, di nyo natatanung gusto kasi ni kuya mag real estate, kaya aun about sa rich dad poor dad ang topic namin, na nakakatuwa naman tlga dahil ang dami ko natutuhan, Kaso eto na nga may tanung si kuya.

Define assets and liabilities???

Anu daw assets and liabilities? Xempre tintanung kami isa isa... at feeling ko may exam ako sa kaba, bakit kamo kasi diko mahagilap kung pano explain un at bigla ko tuloy naalala ang engineering economy ko na subject... At ayun na nga sumagot na kami tatlo at feeling ko ha ako ang pinkamalayong sagot to the mere fact na ako ang pinakamatanda (hahaha).

Ang sagot nga pala at simple lang sa tagalog.

Assets : pag aari
liabilities : utang

Pero according to rich dad poor dad book...

An asset is something that puts money in my pocket.
A liability is something that takes money out of my pocket.

Oh diba, diko pa alam...

At ang constant namin topic GOD, at this time mejo nakakarelate na ko thanks sa SFC, in active nga ako now sa SFC kaya talking to kuya really gives me a lot, para akong nasa SFC may mga testimony, scriptures lahat, sarap ng feeling i miss my sfc family na tuloy. And also nag palitan kami ni kuya ng mga song binigyan ko xa hillsong collection at binigay nya ung mga wala ako. pati mga rick warren na audio book binigyan nya ko si rick warren mismo na babasa. Pati veggietales ang fireproof binigay nya din panuorin daw namin sad diko pa din napapanuod. The good thing talking kuya about GOD kitang kitamo tlga sa lahat the way he talks, he moves parang lahat according sa gusto ni GOD. Sarap tlga ng feeling being with him, feeling too close to god. At isa sila kuya ng ta tithing tlga sila...Sarap ng feeling ng kapatid na tulad nya.

Thanks kuya...

Ang aking peysbuk



Mga Napadaan!